Photobucket

Thứ Ba, 28 tháng 6, 2011

Stylist số 1 Hollywood

Không ai khác chính là Rachel Zoe - người đã gây dựng style cho hàng loạt các ngôi sao đình đám của Hollywood.
Điều đáng ngạc nhiên ở stylist 40 tuổi này là cô chưa từng qua bất cứ một khóa đào tạo nào về thời trang. Chính mẹ cô - một nhà sưu tập nghệ thuật đã mang đến cho cô niềm đam mê thời trang. Trước khi trở thành stylist, Rachel làm việc cho tạp chí Gotham và YM.


Rachel Zoe
Trong những năm đầu sự nghiệp, Rachel làm stylist cho tạp chí YM. Cô là người chọn trang phục cho các ngôi sao nhạc pop tuổi teen thời đó như Britney SpearsJessica Simpson, nhóm Backstreet Boys... trong những buổi chụp hình. Sau đó, khi bắt đầu sự nghiệp stylist tự do, Rachel trở nên nổi tiếng khi làm việc với ngôi sao truyền hình Nicole Richie vào năm 2003.


Rachel và Nicole Richie





Chính trong thời điểm này, Rachel đã giúp Nicole trở nên cực “hot” nhờ phong cách thời trang boho với trang sức over-sized và cơ thể gầy gò. Bản thân Rachel cũng trở nên nổi tiếng, được coi là một biểu tượng thời trang trẻ. Cũng trong thời gian này, Rachel đã trở thành stylist cho cả nhóm bạn  đình đám củaNicole bao gồm 2 cô nàng Lindsay Lohan và Mischa Barton.


Tuy nhiên, Rachel cũng bị chỉ trích là nguyên nhân tạo nên xu hướng “siêu mỏng” ở các ngôi sao nữ thời đó. Rachel cũng là lý do khiến cô nàng lắm chiêu Lindsay trở thành một người nghiện mua sắm. Năm 2007, Lilo đã tiêu tới 1 triệu USD (gần 21 tỷ VND) trong việc sắm quần áo và chơi bời thâu đêm vớiRachel. Vào thời điểm đó, Rachel được trả 4000 – 6000 USD (tương đương 80 triệu – 120 triệu VND) cho một ngày làm việc. Trong ngôi nhà ở Beverly Hills, stylist tóc vàng này đã có hơn 400 chiếc áo khoác và không thể nào đếm được có bao nhiêu đôi giày.




Khi bắt đầu hẹn hò với rocker Joel MaddenNicole đã sa thải Rachel Zoe và thậm chí đổ lỗi choRachel đã khiến cô trở nên gầy gò, yếu ớt. Cuộc chia tay giữa Nicole và Rachel khiến Hollywood bàn tán một thời gian. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều ngôi sao khác mời Rachel như Molly Sims, Jennifer GarnerJoy Bryant, Salma Hayek, Keira Knightley, Cameron Diaz...


Rachel và diễn viên Kate Hudson


và Cameron Diaz
Mặc dù không phải là nhà thiết kế, nhiếp ảnh gia hay cây bút thời trang nhưng Rachel đã đưa tên mình trở thành một trong những người phụ nữ quyền lực nhất trong giới thời trang. Ngoài các khách hàng ngôi sao,Rachel cũng là bạn thân của nhà thiết kế nổi tiếng như Tom Ford, siêu mẫu Naomi Campbell. Trong buổi diễn thời trang của ChanelRachel từng chia sẻ: “Ôi tôi không nên nói ai là nhà thiết kế yêu thích của mình. Có rất nhiều designer là bạn của tôi. Tất cả họ đều muốn khách hàng tôi diện quần áo của họ”


Rachel và Tom Ford


Rachel Zoe, nhà thiết kế Keren Craig, Georgina Chapman


Rachel Zoe và nhà thiết kế Carolina Herrera
Trong thời gian làm việc cho các ngôi sao, Rachel cũng tự gây dựng sự nghiệp cho riêng mình. Cô phát hành cuốn sách mang tên Style A to Zoe: The Art of Fashion, Beauty, và Everything Glamour năm 2007, làm giám khảo khách mời cho chương trình Project Runway và America’s Next Top Model. Năm 2009, Rachel cũng cộng tác với nhà thiết kế phụ kiện Judith Leiber cho ra đời dòng túi đắt tiền. Cô cũng là người tư vấn cho trang bán lẻ giày dép trực tuyến Piperlime, bán lẻ giày dép của Gap. Tháng 2 vừa qua, nhãn hiệu thời trang bán lẻ Lindex của Thụy Sỹ công bố họ sẽ hợp tác với Rachel.




Rachel có mặt thường xuyên trong các show thời trang


và các sự kiện giải trí
Rachel Zoe cũng “phủ sóng” sự ảnh hưởng của mình tới truyền hình, cô cho ra mắt chương trình riêng mang tên The Rachel Zoe Project vào tháng 9/2008. Về thương hiệu thời trang riêng, Rachel tuyên bố cô sắp tung ra một dòng sản phẩm với ý định biến nó thành một thương hiệu phong cách sống. Nhãn hiệu riêng của Rachel sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay. Toàn bộ BST Thu 2011 của Rachel Zoe đã được công bố hồi đầu năm, cô cũng đã hoàn thành BST Resort Collection 2012 và đã hé lộ một vài thiết kế. 

Mời các bạn chiêm ngưỡng một vài thiết kế đã được hé lộ của BST Resort Collection 2012:














Còn đây là BST Thu 2011 ra mắt hồi đầu năm:




















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét