Photobucket

Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

[Memory] One sided =D

    Tớ là 1 đứa đội tuyển Hóa.Qua một quá trình "tu luyện không thành" ~> tớ thi HSG thị xã không có giải  =)) .Trước khi thi, tớ dám dõng dạc rằng thì lờ mờ " Nếu không được giải 3 trở lên thì "stop here" .Nhưng vì một - ngày - mai - tươi - sáng, tớ đã ôn lần 2  =3 .Lần này không phải quy mô vừa  và nhỏ cấp trường mà là quy mô thị xã. Ừ thì trường có mỗi 2 mống, đâu có hoành tráng như trường khác nên ... đâm ra ngại. Biết địa bàn ôn luyện, tớ nghĩ ngay đến cái trường TIỂU HỌC CẨM TRUNG chứa chấp bao nhiêu thứ trẻ con láo lếu. Dòng kí ức không thể hóa nhòa là trong hội thi Giai điệu tuổi hồng lần gần đây nhất, mấy ẻm rai ở Cẩm Trung cầm cái vỏ ( đã ăn hết ) giả vờ cho các chị rồi các chú bé cười "sung sướng" ...!!~ Nhưng bối cảnh lần này khác khi một tuần chỉ học 2 buổi vào thứ 7 và CN. Ồ yê ~ thế là ít nhất cũng không rách việc với các bạn trẻ.
    Tớ bước vào lớp "full" đội tuyển Hóa 9. A! Phát hiện ra thằng bạn cũ hồi lớp Mỗi - là phát hiện ra thôi chứ thằng này mình biết nó học đội tuyển Hóa mà :P. Có 4 cô giáo dạy thay nhau về các phần. Trường khác thì có vẻ hăng say lắm, còn trường tớ thì ngồi im, chăm chú nghe giảng. Ngoan thế không biết, bàn đầu mà :)). Nường Cúc - bạn thân tớ ôn Văn, tung tăng sang chỉ điểm chàng "hot boy" hồi lớp 6 mà nường ý thích... Ừm, cũng bê tê, đường được. Trong lớp học thì ngồi im nghe, ra chơi thì chạy ra sân quây quần cùng các bạn mình nên tớ vẫn chưa phát hiện ra một "bí mật - ẩn chứa - bên trong" ... Ô !!~ Lớp Hóa có 2 hot boy. Ngoài chàng Minh Tuấn mà Cúc đã chỉ điểm, còn có một boy hót nữa, mà đến tận nửa tháng đi học rồi tớ mới biết. Trong quá trình ánh sáng truyền thẳng từ mắt tớ đến cái đồng hồ ở cuối lớp, tớ đã phát hiện ra bạn ấy BRAVO. Đôi mắt đen ( đen lắm ý :"> ) và lông mày cũng đen nhiều :)), mũi thẳng cực kì đã save vào ổ C của tớ rồi. Giờ ra chơi, tớ tung tăng dạo qua lớp Anh bên cạnh, "buôn dưa" với các nàng thì các nàng - chả biết từ bao giờ, đã thấy lớp có 2 bông hoa rồi :"(
    Cứ thế, thời gian trôi từ từ mà đã đến lúc thi lần II, tớ làm bài một cách hết - khả - năng - tiềm - ẩn và mang giải khuyến khích về - không mấy tự hào cho lắm. Đội Hóa 100% có giải - 1 ba, 1 khuyến khích. Vui :D. Trước đây, khi nhắc đến một cuộc thi, thì giải khuyến khích thường chả mấy ai quan tâm, thậm chí chê bôi. Nhưng người ta cũng phải cố gắng lắm chứ, cũng phải ôn luyện như ai, chỉ có điều làm bài chưa được tốt lắm thôi, thật vô lý khi coi thường giải khuyến khích :(  Ngọc - bạn thân cùng học đội tuyển Hóa - được giải 3 nên đi ôn tỉnh kể rằng bạn ấy - nhân có đôi mắt đel và mũi cực thẳng ấy là Tuấn Anh, điểm thi cao nhất thị xã :-s. Một điều thật chưa nghĩ là tớ sẽ chả còn được thấy bạn ấy nữa vì tớ không được ôn tỉnh :(  Ừm, cũng buồn đấy vì đang quen mỗi tuần được nhìn thấy hình ảnh bạn ấy hiện hữu một cách tự nhiên như tất cả những gì tự nhiên nhất. Và bạn ấy hay mặc đồng phục, nhưng vưỡn đẹp choai :x
    Những ngày cuối cấp qua đi, thi cuối kì , ôn hè, và ngày thi vào cấp III đã đến. Tớ, Ngọc, Cúc và cả đôi bạn Mai - Hương đều đỗ vào Chuyên ban với điểm số khá, nhìn lên mình chả bằng ai, nhìn xuống chả ai bằng mình. Há há. Tớ và Ngọc thì cầm tay nhau vào lớp Hóa, Mai với Hương thì dung dăng dung dẻ vào lớp Toán. Và tớ gặp lại bạn ấy. Nghe đâu bạn ấy thi vào Chuyên Hạ Long nhưng lớp chỉ tiêu 35, bạn ấy thứ 36. Hài :))
 Bạn ấy ngồi bàn 3 dãy trong, còn tớ ngồi bàn 4 dãy giữa, chỉ có thế liếc ngang mặt thôi nhưng cũng thích lắm - ngốc nghếch. Thỉnh thoảng lên cơn hâm đơ hay ngồi mơ giữa ban ngày - xúc tác cho những ý tưởng không tưởng vươn tầm .. vũ trụ :D . Những cách có trong phim Hàn như tớ đi đến cổng trường thì mưa và đi nhờ ô nhân ấy vào lớp. Hay đi học muộn và đâm sầm vào bạn ấy  =))
     Dạo này, có một bạn nữ cứ hay sang lớp mình, xí xớn cùng mấy bạn Cẩm Thành rồi nói chuyện với bạn ấy về trường chuyên thế nọ thế kia.  >"< ghét thế . Rồi đến tuần ôn thứ 3, lớp chuyển dãy.Bên dãy nhà này toàn bàn đôi. Hôm ấy lại học chiều, đi học gặp ngay thằng Huy  Trễn, đến lớp vừa kịp giờ nhưng chỗ ngồi thì kín gần hết. Chả biết đạp xe nóng quá hay sao mà tớ rúc luôn vào bàn Ngọc với Thảo đang ngồi, làm Thảo phải chuyển, không để ý ngang bàn mình là bạn ấy đang solo. Thế là thằng Huy đặt bàn tọa cạnh bạn ấy luôn, còn tớ ngần ngơ tiếc rẻ, đáng ra chỗ đấy là chỗ mình đấy :"<  Và hàng tá cấu trúc nếu... thì được nghĩ ra từ cái đầu  đầy sợi nơ-ron "teo". Ba ngày học bên lớp mới, thiên nhiên hữu tình, thoáng mát hơn dãy cũ. Đồng thời cảnh vật trong lớp cũng có sự thay đổi lớn, khi mà quay sang trái là bắt gặp ngay khuôn mặt kia đang say sưa nghe giảng. Tất nhiên, ánh sáng lúc này truyền từ mắt xuyên qua đầu thằng Huy để đến nơi ánh sáng ấy cần đến :"> Bóng hồng kia cứ "vật vờ" ngoài cửa như hồi ở dãy cũ và thấy hay nói chuyện với bạn ấy làm tớ tức. Tức nàng cứ bắt chuyện với bạn ấy hay tức mình chả đủ can đảm để nói một lời. Tớ tự an ủi cho sự nhát gan của mình là đó chỉ là quý mến vì bạn ấy đẹp trai học giỏi, đến lúc hết thích rồi lại bình thường như người dưng ( bây giờ cũng vẫn là người dưng mà ). Vì thế, khi hỏi thăm về bạn ấy từ bạn bè, tớ nói nửa đùa nửa thật thôi. Tình cảm của mình, mình là người rõ nhất.
     Cô giáo dạy thêm Hóa của tớ là cô giáo day hóa lớp Tuấn Anh. Cô cũng tự hào về bạn ấy vì bạn ấy được giải cao. Cô khoe Tuấn Anh có giấy gọi của trường Chuyên rồi làm tớ ... buồn :(   Tớ đi học, vui vì thấy bạn ấy cũng đang học, nghe những điều bạn ấy đang nghe, nhìn thấy từ phía sau. Tớ "hơi" buồn và bắt đầu nghĩ ngợi. Tớ đơn phương kiểu trẻ con thích nhau bằng mắt và niềm vui "vớ vẩn" dễ dàng bị vuột mất vì mình và ấy chả liên quan nhau. Sáng hôm sau, tớ đi học và lại nhìn thấy khuôn mặt ấy, "phù" nhẹ nhõm. Dù chỉ là cùng trường, dù là được đứng trên lan can tìm kiếm khuôn mặt ấy cũng còn hơn là không thể thấy. Trong thâm tâm, tớ luôn ao ước được ngồi cùng bàn với bạn ấy, trong cùng lớp. Nhưng thực tế lại khác quá xa, khi cầm cái giấy chứng nhận HSG cấp tỉnh bước vào lớp chọn mà với một đứa bình thường như tớ thật khó. Gần ngày thi chọn lớp rồi, mọi chuyện cần đến sẽ đến. Tớ không biết còn có thể nhìn thấy khuôn mặt ấy nữa không, không chắc. Nhưng đây sẽ là một kí ức đáng nhớ. Cũng có thể tớ đã hình tượng hóa bạn quá nhưng trong mắt tớ bạn đẹp trai và học giỏi.
     Tớ thi chọn lớp kết quả không cao lắm, chỉ vào lớp thường. Cũng đúng thôi. Còn bạn ấy học ở lớp chuyên Hóa trường THPT chuyên Hạ Long... Sau này, lớp tớ có mấy đứa trước học cùng lớp với Tuấn Anh, cũng khen bạn ấy học giỏi và cũng ưa nhìn ( mỗi tội "hơi" kẹo 1 tí :)) ). Bạn ấy nổi trong trường lắm :") - cái này tớ biết. Và bạn ấy chả biết tớ là ai - cái này tớ cũng biết :)  Còn bạn nữ hay sang nói chuyện với bạn ấy là Quỳnh Anh - ny Minh Tuấn. Nhưng h thì chia tay rồi :)  Bạn ấy học cùng lớp mình hồi lớp 10 :D - oan gia nhỉ ...
    Đến thời điểm này, tất cả đã là quá khứ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét